Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2009

BANH BEO HUE

Trộn bột

1 chén rưỡi bột gạo khô và 1/2 chén bột năng + 1 muỗng cafe bột nếp khô.

- Trộn bột đều rồi pha với nước lã theo tỷ lệ 1 chén bột thì 1 chén rưỡi nước + muối ăn.

- Xửng cho nước vào nấu sôi lên, cho chén vào trước cho nóng. Còn bột thì bỏ vào ấm, hay cái bình có cái vòi đấy rồi mở nắp xửng ra và chế bột vào từng chén một. Làm bằng cái bình có vòi như vậy thì bánh mới có vòng xoáy chính giữa.

- Khi bánh lấy ra rồi hơi nguội thì lấy cling film đậy lại hay hai chén ụp lên cho nó không bị khô.

Làm nước mắm (theo Thu Ý WTT):

Tôm tươi em luộc với nước thật sôi ( nếu không sôi lắm thì tôm không dai), luộc khoảng 7 phút là tôm chín vớt ra. Chị tắt bếp, rồi để yên cho nồi nước luộc tôm lắng xuống, gạn phần nước trong sang một cái soong khác rồi bắc lên bếp để lửa nhỏ, cho vào vài muỗng đường cát trắng, chút xíu bột ngọt, vẫn để lửa nhỏ cho nước sôi lăn tăn, chị chờ đến khi nước sắc xuống độ khoảng 5 phút là được, rồi cho nước mắm ngon vào, dùng muỗng để lường nước mắm, lúc này chị cho nước mắm vào từng chút một rồi nêm, cho vào rồi nêm... chị cẩn thận chỗ này vì dễ bị mặn lắm. Yêu cầu nước mắm ăn bánh bèo phải ngọt ngọt mặn mặn. Nhà em thường ăn bánh bèo với mỡ hành, tôm chà bông và nước mắm dầm tỏi ớt ( dầm ngon hơn là bằm, em cảm thấy như vậy thôi).

Còn cách làm tôm chấy, mỡ hành

- Tôm luộc chín vớt ra rổ để ráo, bỏ đầu, bỏ vỏ, cho vào cối giã nhuyễn. Chảo nóng cho dầu ăn vào, khoảng 2 muỗng cafe, rồi cho tôm đã giã vào, dùng vá miết tôm cho bông lên, thấy tôm hơi khô là được, đừng để khô quá không ngon, nhớ cho vào chút xíu bột ngọt ( không cho đường), nhắc tôm xuống cho ra tô hay đĩa vì nếu để trong chảo còn hơi nóng tôm sẽ khô không ngon.

- Mỡ lưng thái hạt lựu, ráng mỡ vàng cho vào tô đã có hành lá thái nhỏ.

- À còn bánh mì nữa chứ, bánh mì sandwich hay baguette xắt hạt lựu rồi bỏ vào chảo dầu đang sôi, chiên cho vàng, vớt ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét