Thứ Ba, 30 tháng 6, 2009

Canh Bun


Để có món canh bún như thế này bạn cần chuẩn bị như sau:

- Rau muống
- Cua xay
- Bún cọng to
- Bột đỏ (hoặc dầu hạt điều)
- 2 trứng
- Cà chua xắt múi cau
- Chanh, ớt
- vắt me chín
- hành lá
- Mắm tôm
- Gia vị
- Xuong heo, nấu nước dùng

CÁCH LÀM:

1. Rau muống: rửa sạch cắt khúc ngắn khoảng 4cm. Rửa sạch, để ráo. Để nước sôi bùng, cho rau vào luộc, nhanh tay đảo đều, rau vừa chín, vớt rau, cho vào thau nước lạnh trong khoảng 2 - 3 phút, vớt rau trải ra rổ cho ráo.

2. Hành lá rửa sạch riêng phần xanh, phần đầu trắng xắt nhỏ.

3. Hòa tan me chín với ít nước sôi, gạn lấy nước để riêng

4. Làm nước màu: bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo, cho hột điều màu vào, thấy dầu trở màu đỏ đẹp, tắt bếp, vớt bỏ xác hột điều. Mình làm bằng bột đỏ nên không cần làm màu điều, bỏ màu vào thẳng trong nồi nước lèo.

5. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Thả cà chua vào dầu điều, nếu không xài dầu điều thì khi cho dầu vào chảo, cho cà chua vào cho luôn chút muối vào cho đậm đà.

6. Nước dùng canh bún: Nấu xuong heo lên hoặc sườn heo và hớt bọt đen rồi đổ nước đi. Bắc nước sôi lên bếp lại, bỏ đường phèn, và muối vào nồi và riu lửa đến khi được một nồi nước. loc cua bo vao noi nuoc dung khi cua noi len thi ,vot ra và cho vào 1 cái trứng trộn vào. Roi bo vao hap cach thuy , sau khi be mat gan chi thi do lop long do len cho dep . Chin roi thi lay ra de rieng .Trút cà chua vào nồi canh bún.
_Bun : thi bat noi nuoc soi len cho chut mau gach vao roi cho bun vao , vua chan so duoc bun cho het mui chua , vua nhuom duoc mau cua bun ( chi cho vao mot chut thoi gian la vot ra lien ) .
_ Lam ot sa te : cho 2 muong dau dieu , mot it ot kho va 1 mcf bot ngot ( tuy y ) them vao 1 sup nuoc mam ngon .
- Trình bày món ăn: dọn rau muống luộc, chanh, ớt tươi, mắm tôm,nước me mỗi thứ một ít vào một chén nhỏ. Múc chia đều canh bún, riêu, cà chua. Tùy ý tính lượng bún chia đều cho mỗi tô, còn nước canh là có thể thêm bún, rắc thêm hành lá cắt nhỏ lên mặt tô. Nếu muốn ăn rau muống nóng thì cho ít rau muống vào tô trước. Luôn giữ nóng canh bún trên bếp.

Enjoy!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét