Thứ Năm, 2 tháng 7, 2009

Banh Flan

- trứng 7 quả size L hoặc 8 quả size M
- 1 hộp sữa đặc
- 2 lon nước sôi
- 2 muỗng súp đường
- 80ml Schlagsahne (có thì ngon hơn, không có cũng được rồi). Schlagsahne là whipping cream, loại còn lỏng lỏng chưa đánh lên gì hết nha.

Lấy khuôn chống dính để thắng đường: dùng khoảng 100g đường cho lên bếp lửa nhỏ để đường chảy ra. Trong lúc chờ đường chảy thì đừng đụng đũa gì vào hết kẻo đường nó dính hết vào đầu đũa. Thắng xong thì nhanh tay đổ vào từng khuôn nhỏ. Nếu xài khuôn lớn thì có thể thắng đường thẳng trên khuôn lớn đó luôn.

Mở lò sẵn 250 độ. (Hình như độ F như bên Mỹ thì cứ nhân 2 lên. )

Sữa đặc + 2 lon nước sôi + 2 muỗng súp đường + 80ml Schlagsahne cho lên bếp đun nhẹ. Sau đó để sang 1 bên đợi nguội.

Trứng đánh bằng máy đánh trứng số 1 (số nhẹ nhất). Đánh bằng máy như vậy trứng tan đều chứ không còn lòng trắng lởn vởn như đánh bằng tay. Đánh cho vừa tan xong thì ngưng, chắc khoảng 30 giây thôi là xong. Dùng muỗng vớt hết bọt trên mặt đi. (khúc này làm cho bánh mịn --> tip này của chị Vanhkhuyen ).

Đổ trứng qua rây vào cái thau sữa kia (check xem có nguội chưa nha). Quậy đều. Xong đổ vào khuôn đã có sẵn đường vừa tráng xong.

Nướng: hạ nhiệt độ lò xuống khoảng 150-160 độ. Cho khuôn có hỗn hợp sữa đó vào trong 1 cái khuôn to khác. Pha nước ấm khoảng 40 độ (mình cho tay vào mà vẫn chịu được không nóng quá, giống như nước tắm em bé) chế vào khuôn to đó. chế đến ngang bằng với mực hỗn hộp sữa trong khuôn nhỏ. Cho vào lò nướng khoảng 35 - 40 phút. Lấy tăm hay đũa nhọn xiên vào xem đã đông chưa. Lấy ra khỏi lò, lấy khuôn ra khỏi khuôn lớn luôn, để nguội xong cất tủ lạnh măm măm

Mình nói thêm, lúc thắng đường ở trên mình thắng bằng khuôn chống dính vì như thế thì đường mới không nhanh bị đông cứng lại, mình có thời gian đổ vào từng khuôn nhỏ. Mình thắng đường không cho chanh hay nước vào nên rất đặc, cho nên nó mau kẹo lại lắm, mình phải dùng khuôn chống dính như thế.
Còn nếu thắng thẳng lên khuôn to để xài luôn thì khuôn đó nên dùng khuôn thường, bị dính, để đường thắng xong nó đông lại thì lát mình mới đổ hỗn hợp sữa lên được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét