Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2009

Banh bao 02

Công thức:


1. Vỏ bánh:

- 500gr Bột Bánh Bao Mikko + men nở tương ứng (instant dry yeast)

- 200ml sữa tươi

2. Nhân bánh:

- 350gr thịt heo xay

- ½ cái lạp xường, thái hạt lựu nhỏ

- ½ củ hành tây vừa thái hạt lựu nhỏ

- 2mc cải tân xại (mua ở hàng khô ngoài chợ)

- một nắm miến ngâm mềm, cắt ngắn

- một nắm mộc nhĩ, nấm hương ngâm mềm thái sợi ngắn

- ít hành lá thái nhỏ

- 1mc dầu hào + ½mc nước mắm + 1/3mcf dầu mè + non 1mcf mật ong + tiêu

- 14 trứng cút hay 2 trứng gà luộc cắt mỗi trứng làm 8

Cách làm:

1. Vỏ bánh: cho sữa tươi có pha thêm 1mcf đường vào hâm cho hơi nóng (khoảng 30s trong LVS), lấy ra cho men vào khuấy đều cho tan, để khoảng 15 phút cho men sủi bọt. Bột rây lại cho mịn, cho hết sữa có pha men vào nhồi cho thật đều khoảng 20 phút. Xong cho bột vào một cái tô, trên phủ khăn ẩm để trong chỗ nóng ủ khoảng 40-50 phút cho bột nở gấp đôi.

2. Nhân bánh: cho ít dầu vào chảo nhỏ, cho hành tây, lạp xường, mộc nhĩ, nấm hương vào xào cho thơm và chín. Lấy ra để nguội rồi trộn chung với tất cả các thành phần còn lại. Sau đó chia ra 15 viên, bọc trứng bên trong và để sẵn.

3. Nặn bánh: bột sau khi ủ cho nở lấy ra chia ra làm 15 phần. Lấy một phần bột nặn lại cho ra hình tròn, ấn dẹt xuống và cán thành hình tròn mỏng sao cho các mép ngoài mỏng hơn phần giữa, cho nhân vào và túm cái mép ngoài lại theo kiểu xếp nếp rồi xoay tròn núm trên cho vỏ bánh kín lại.

Bánh sau khi nặn xong, phủ một cái khăn ẩm lên để ủ tiếp khoảng 20-30 phút cho bánh nở tiếp.

4. Hấp bánh: nồi hấp cho nhiều nước + 1mc dấm, đun sôi rồi cho bánh vào, chú ý xếp bánh cách xa nhau một chút vì bánh sẽ nở ra gần gấp đôi lúc chưa hấp, bên trên đậy một cái khăn trước khi đậy vung cho nước không nhỏ xuống bánh, hấp 20 phút rồi lấy bánh ra ngay, chú ý không hấp lâu bánh sẽ bị chai, vàng.

Bánh chín ăn nóng, nếu chưa ăn ngay thì để nguội rồi dùng food wrap gói từng cái lại, bảo quản trong tủ lạnh được nhiều ngày, khi nào ăn thì lấy ra hâm bằng nồi hấp như bình thường hay bằng LVS 30 giây bánh sẽ nóng, mềm ăn rất ngon. Nếu muốn bảo quản lâu hơn thì cho vào ngăn đá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét