Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2009

Banh Mi French

Cũng lục đục làm nhiều loại bánh mì dài cho con nhưng ít khi nào viết bài hôm qua chị Đào biểu viết mà Opera nó treo cứng nên không viết được. Giờ đi làm về tranh thủ viết cho chị hy vọng ... kịp cho ngày mai :D

Công thức bánh em lấy của Kiwi nhưng em gia giảm chút đỉnh nữa chị nhé.

- 500gram bột bánh mỳ
- 10g muối
- 11g men nở tươi (Nếu ko có men tươi có thể thay bằng 7g men khô Dry yeast)
- 50g bơ
- 300g nước

1. Cho các nguyên liệu theo thứ tự nước, muối, bơ bột, men nở vào máy làm bánh mỳ.

2. Dùng chức năng Dough đánh bột đến khi bột thành một khối mịn dẻo. Trước khi kết thúc chế độ dough 10′, kiểm tra lại khối bột lần cuối hễ bột khô thì nên cho thêm nước từng chút một và quan sát thì tùy loại bột của từng nước, từng hãng nữa nha chị.

3. Em để bột nhào và ủ trong máy cho đến khi hết thời gian 1h30 luôn

4. Bột đã nở, mang ra đấm vài cái cho bột xẹp xuống

5. Chia và cân bột thành các khối trọng lượng bằng nhau

dài: 60cm = 300gr bột
nhỏ: 30cm =150gr bột

6. Tạo hình bánh

Dàn đều khối bột cho mỏng vào có độ dài 20cm sau đó lại dàn ra và gấp 2 bên mép lại với nhau sau đó vê dài 2 đầu nhỏ dần lại.
8. Nướng bánh: Trước khi cho bánh vào lò dùng khăn ướt lau sạch lò để khi nhiệt nóng có hơi nước. Bỏ bánh ủ từ trong lò ra dung dao sắc rạch nghiêng dao vết rạch dài từ 5-7cm
, bánh dài rạch làm 5 đường chéo, bánh nhỏ rạch làm 3 đường. Bật lò trước khi cho bánh vào 5’, ban đầu để ở nhiệt độ 250 độ C, khi bánh chuyển sang màu vàng thì giảm xuống 220 độ. Trong thời gian 15’ đầu tuyệt đối không được mở cửa lò.
Bánh gần vàng, quét 1 lớp bơ và để khoảng 1-2 phút lôi ra thơm bơ yummy. Cách rạch bánh chưa đúng sẽ học lại cách rạch cho tử tế lần tới.

(Nguon Lien rom)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét